Chủ Nhật, 8 tháng 12, 2013

6 phương pháp giảm stress hiệu quả

Nền kinh tế khủng hoảng và sự tất bật của những ngày cuối năm có thể là nguyên nhân gây căng thẳng cho bất cứ ai. Và xu hướng chung là con người tìm những cách giúp giảm stress hiệu quả mà an toàn. Sức khỏe chúng ta sẽ được cải thiện rất nhiều khi tống khứ stress ra khỏi người đấy!

Bổ sung vitamin B

vitamin-b-thuc-day-hoat-dong-cua-nao-bo-va-he-thong-than-kinh-rebirth-life

Vitamin B thúc đẩy hoạt động của não bộ và hệ thống thần kinh

Vitamin B thúc đẩy hoạt động của não bộ và hệ thống thần kinh, cũng như giúp chúng ta thư giãn, giảm mệt mỏi. Trên thực tế, các nguyên nhân dẫn tới sự khó chịu, trầm cảm và lãnh cảm là do thiếu hụt Vitamin B. Để ngăn chặn các triệu chứng này, bạn cần ăn đầy đủ và bổ sung các loại thực phẩm giàu vitamin B như mầm và cám của hạt ngũ cốc, các loại đậu: đậu Hà Lan, đậu phộng, gan, trứng và các sản phẩm từ sữa.

Chocolate

chocolate-se-giup-tam-trang-ban-tot-hon-rebirth-life

Chocolate sẽ giúp tâm trạng bạn tốt hơn

Bạn sẽ cảm thấy tinh thần của mình được cải thiện sau khi dùng một miếng chocolate đắng. Chocolate sẽ giúp tâm trạng bạn tốt hơn bằng cách giải phóng các endorphin (một hoạt chất tự nhiên tạo cảm giác thỏa mãn và khoẻ khoắn). Bên cạnh đó, hàm lượng các chất có lợi cho hệ thần kinh trong chocolate khá cao như chất anadamide, một chất có tác dụng như hóa chất THC có trong cần sa nhưng lại không gây hại đến não như THC. Chất này tạo sự hưng phấn và vui vẻ cho con người, giải tỏa căng thẳng chỉ trong thời gian ngắn.

Cam thảo

cam-thao-duy-tri-muc-do-cortisol-hop-ly-trong-co-the-rebirth-life

Cam thảo duy trì mức độ cortisol hợp lý trong cơ thể

Ngoài tính chất tốt cho tiêu hóa nổi tiếng của nó, cam thảo cũng giúp chiến đấu lại căng thẳng bằng cách duy trì mức độ cortisol hợp lý trong cơ thể.

Sữa ong chúa thần dược thiên nhiên


sua-ong-chua-giup-giam-stress-rebirth-life

Sữa ong chúa thần dược thiên nhiên

Sữa ong chúa được coi là loại thuốc bổ cao cấp, có tác dụng kích thích phần giữa của não, tuyến yên dưới não và tuyến thượng thận, tăng cường tuần hoàn huyết dịch và điều hòa chức năng của các cơ quan trong cơ thể bị lão hóa, được dùng cho người mới ốm dậy, người già yếu, phụ nữ sau khi sinh bị thiếu máu, ít sữa. Ngoài ra, sữa ong chúa còn được sử dụng làm vị thuốc hổ trợ chữa đau dạ dày, ruột, tăng huyết áp, huyết áp thấp, viêm mũi dị ứng và có khả năng kìm hãm một số vi khuẩn gây bệnh, giảm hiện tượng stress ở người lao động quá mức và cải thiện hệ thống miễn dịch

Các loại thực phẩm giàu Magiê

Có loại thực phẩm chứa nguồn Magiê dồi dào, như chuối rau chân vịt hay cải bó xôi, sẽ giúp cải thiện những vấn đề liên quan đến thần kinh như stress và rối loạn tâm lý. Khi cơ thể hấp thụ tốt Magiê sẽ giúp ta cảm thấy bớt lo lắng và ngủ ngon hơn.

Ngược lại, nếu cơ thể có dấu hiệu thiếu hụt Magiê sẽ khiến lượng cortisol và stress tăng cao hơn, dẫn đến khả năng mắc bệnh trầm cảm và tim mạch.

Trà xanh hoặc hồng trà

Cả hai loại trà này đều giàu axit amin theanine, đây là loại axit đã được tìm ra để tăng lượng Neurotransmitters (những phân tử trong các tế bào não có tác dụng điều hành mọi hoạt động của cơ thể), GABA (quản lý sự thư giãn) và Dopamine (quản lý sự tập trung). Do đó, các loại trà này có tác dụng làm dịu căng thẳng. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, khi theanine được kết hợp với chất caffeine tự nhiên trong trà sẽ giúp não bộ được thư giãn, giảm tải áp lực đến vỏ não rất nhiều.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Justin Bieber, Gold Price in India