Chủ Nhật, 20 tháng 10, 2013

Đôi điều chưa biết về sữa ong chúa

Ong Chúa có cơ thể lớn gần gấp đôi (42%) so với ong thợ, Ong chúa có tuổi đời từ 6 -7 năm, còn ong thợ chỉ có tuổi đời rất ngắn: chỉ khoảng 3-4 tháng mà thôi. Điều khác biệt là khi còn là ấu trùng, nếu ấu trùng được nuôi bằng sữa ong chúa thì sẽ trở thành ong chúa, còn nếu được nuôi bằng mật thì thì thành ong thợ. Chúng ta có thấy sự khác biệt khi ấu trùng được nuôi bằng sữa ong chúa và mật hay không? Sự khác biệt về kích thước cơ thể và tuổi thọ. Có thể điều này chỉ chứng minh được lợi ích tăng cường sức khỏe, giúp cơ thể tăng trưởng tốt và kéo dài tuổi thọ mà thôi, tuy nhiên công dụng kì diệu của sữa ong chúa còn nhiều hơn thế

Sữa ong chúa từ xa xưa đã được các bậc vua chúa dùng làm phương thuốc chống lại sự già nua: như chúng ta đều biết, cơ thể chúng ta là một tập hợp của triệu triệu tế bào và sự lão hóa là do thời gian làm cho các tế bào trở nên già nua, yếu ớt dẫn đến tình trạng cơ thể giảm đi những kích thích tố, cơ thể dễ mắc bệnh hơn. Thật ra, một trong những dấu hiệu  của tuổi già là do lượng máu lưu thông trong nang thượng thận bị giảm,  khoa học gọi là DHEA, nếu DHEA thấp đến một mức độ nào đó còn dẫn đến căn bệnh ung thư.  Với đầy đủ các chất bổ dưởng, kích thích tố, khoáng chất, chất đạm cần thiết có sẵn trong  sua ong chua được cung cấp đến các tế bào thì chắc chắn tiến trình lão hóa và bệnh tật sẽ bị đẩy  lùi, cơ thể lại trở nên khỏe mạnh, trường thọ.

Đối với những cặp vợ chồng hiếm muộn thì sữa ong chúa giúp cho tinh trùng của nam giới khỏe mạnh hơn và giúp cải thiện nội tiết tố nữ và tăng khả năng đậu thai cao hơn. Khả dĩ có được kết quả tốt như thế là do trong sữa ong chúa có rất nhiều vitamin B, E, H…, men oxydaza, cholinesteraza, photphataza, men chuyển hóa amin, các axit hữu cơ và các nguyên tố vi lượng như canxi, đồng, chất sắt, photpho, kali, silic, lưu huỳnh…..

sua-ong-chua-de-thu-thai-rebirth
Sữa ong chúa giúp dễ thụ thai

Khoa học hiện đại cũng đã phát hiện sữa ong chúa còn có tác dụng kích thích tế bào thần kinh và làm đầu óc minh mẫn, cho nên giúp cải thiện trí nhớ và năng lực tư duy tốt hơn. Nên sử dụng thêm sữa ong chúa trong điều trị bệnh Pakinson.

sua-ong-chua-voi-benh-parkinson
Sữa ong chúa chống lại bệnh Parkinson

Ngoài ra đối với những căn bệnh của thế kỷ: tiểu đường, huyết áp cao, tim mạch, thậm chí là béo phì… thì tác dụng của sữa ong chúa cũng rất tích cực…

Tóm lại đây là một nguồn “Tài nguyên“ vô giá đối với sức khỏe con người chúng ta và để có thể duy trì được nguồn “Tài nguyên” quý báu này, chúng ta phải biết bảo vệ môi trường sống, tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của loài ong. Bảo vệ và phát triển loài ong cũng như các loài khác cũng là cách bảo vệ chính chúng ta, điều này cần sự nỗ lực của mọi người, mọi quốc gia trên thế giới để mang đến một môi trường xanh, sạch cho hiện tại và cả mai sau.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Justin Bieber, Gold Price in India